Intertex -

Bí quyết làm đẹp da mọng nước của gái Hàn cực hay cực dễ

1. Nguyên tắc "10 giây"

 

Để giúp làn da sạch sẽ, khỏe mạnh, tươi trẻ hơn, các cô gái Hàn thường thoa lớp kem dưỡng ẩm, mát xa trong vòng 10 giây ngay sau khi tắm xong. Nguyên nhân là vì sau khi tắm, lỗ chân lông nở ra giúp kem dưỡng ẩm thẩm thấu nhanh hơn, sâu hơn.

2. Mát xa da với khăn nóng

Nhúng một chiếc khăn mềm vào nước nóng, sau đó úp ngay lên mặt và lau nhẹ nhàng theo các hướng như trên hình. Sau 15 phút, lấy khăn ra khỏi mặt và thoa một lớp tinh dầu tự nhiên để dưỡng ẩm. Đây là cách để da nở lỗ chân lông, giúp da được hít thở và tăng tuần hoàn máu.

 

3. Phương pháp "Jamsu"

Mới đây, cách trang điểm Jamsu trở thành từ khóa gây xôn cộng đồng làm đẹp thế giới. Jamsu được hiểu nôm na là "lặn dưới nước" để có được làn da trang điểm trông như không trang điểm, một bí mật làm đẹp xa xưa của phụ nữ Hàn Quốc.

Họ sẽ nhúng khuôn mặt đã trang điểm vào một bát nước lạnh trong vòng 15-30 giây rồi nhấc lên. Bằng cách này, lớp phấn phủ trên mặt sẽ rất đồng đều, tạo nên lớp da trang điểm mỏng mịn như nhung.

 

4. Dùng bọt cạo râu của đàn ông

Phụ nữ Hàn Quốc xem bọt cạo râu của đàn ông là một trong những sản phẩm tốt nhất để khắc phục tình trạng da bị mọc mụn, sưng tấy vì bọt cạo râu có đặc tính khử trùng.

Bôi một chút bọt cạo râu lên mặt, mát xa nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay trong vòng 5-10 phút sau đó sửa sạch mặt bằng nước. Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần.

 

5. Dùng rong biển làm mặt nạ

Rong biển chứa rất nhiều vitamin và những thành phần có tác dụng kháng khuẩn giúp bảo vệ và giữ làn da tươi trẻ. Phụ nữ Hàn Quốc thường sử dụng rong biển như một loại mặt nạ.

Xé một vài miếng rong biển và nhúng vào nước ấm. Sau đó đắp lên mặt trong khoảng 15 phút.

 

6. Toner cho da mặt từ muối biển

Muối biển giúp làm sạch da, dần loại bỏ mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông và làm dịu những vùng bị viêm trên da mặt, mang đến làn da tươi tắn.

Công thức tạo "thuốc bổ" cho da mặt rất đơn giản: Cho một muỗng cà phê muối biển vào 1 cốc nước ấm và khuấy cho muối tan hết. Sau mỗi lần rửa mặt xong, bạn dùng bông tẩy trang nhúng vào cốc nước muối và thoa đều lên mặt.

 

7. Miếng dán trị mụn

Nhờ thành phần khử trùng đặc biệt, miếng dán trị mụn có tác dụng làm dịu vết mụn viêm, sưng, khi dán qua đêm, tình trạng sưng của mụn giảm đi đáng kể.

Một ưu điểm khác nữa của miếng dán trị mụn khiến nó được phụ nữ Hàn yêu thích đó là nó gần như "tàng hình" trên mặt nhờ độ mỏng và có màu sắc tương đồng với da, thậm chí có thể sử dụng dưới lớp trang điểm.

 

8. Sữa đậu nành

Ở Châu Á, sữa đậu nành rất được yêu thích trong việc chế biến thực phẩm hoặc làm đẹp. Đậu nành được phụ nữ Hàn Quốc sử dụng làm đẹp da từ bao đời nay. Một trong những công thức dưỡng da đơn giản và lâu đời nhất từ đậu nành là nhúng một miếng bông tẩy trang vào sữa, thoa đều lên mặt trong vòng 15-20 phút. Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần.

Thành phần có trong đậu nành sẽ làm giảm hoạt động của tuyến bã nhờn, dưỡng ẩm và nuôi làn da khỏe mạnh.

 

9. Kén tằm

Kén tằm được sử dụng cho mọi lứa tuổi như một phương thuốc tự nhiên để làm sạch da thật sâu. Cho ngón tay trỏ vào trong kén tằm và mát xa da trong vòng 10-15 phút.

Kén tằm sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo da, giúp da đồng màu, loại bỏ mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông.

 

10. Chanh giúp da sáng hơn

Axit citric trong chanh có tác dụng tẩy tế bào chết và loại bỏ da chết, các đốm da tối màu, da dầu và bụi bẩn. Vitamin C có trong chanh ức chế việc sản xuất melanin và cải thiện độ đàn hồi của da. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng chanh.

Cắt một trái chanh ra làm đôi, vắt nước vào một cái bát và pha loãng với nước. Nhúng một miếng bông tẩy trang vào bát nước chanh và thoa đều lên mặt. Bạn có thể thực hiện thao tác này nhiều lần trong ngày.

Theo Khám phá

Giỏ hàng(0 Sản phẩm)