Intertex -

Những bộ áo dài phá cách gây tranh cãi

Những bộ áo dài phá cách gây tranh cãi

Các kiểu trang trí, cắt cúp không phù hợp khiến tà áo truyền thống mất đi vẻ đẹp sẵn có, thậm chí trở nên phản cảm trong mắt công chúng.

 
 
 

Bộ áo dài thuộc bộ sưu tập của nhà thiết kế Thủy Nguyễn trình diễn tại Italy vào đầu tháng 6 khiến dư luận xôn xao thời gian gần đây. Khi mang chiếc áo trình diễn tại nước ngoài, Thủy Nguyễn chia sẻ chị muốn giới thiệu nét văn hóa Việt đến bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, nhiều người lên tiếng chất liệu và họa tiết của nhà thiết kế không phải của Việt Nam.

Nhà nghiên cứu trang phục vua chúa Việt Nam - Trần Quang Đức - khẳng định loại vải gấm thêu họa tiết làm trang phục là hàng dệt công nghiệp sản xuất đại trà của Trung Quốc, được bán trực tuyến với giá khoảng 100.000 đồng một mét. Bên cạnh đó, họa tiết rồng phượng trên vải cũng không đúng kiểu hoa văn truyền thống Việt Nam. Về phần mình, nhà thiết kế Thủy Nguyễn không bình luận gì về sự việc này.

 
 

Chiếc áo dài đồng phục mới của Vietnam Airlines cũng từng gây không ít tranh cãi. Nhà thiết kế Minh Hạnh, tác giả của bộ đồng phục, cho biết áo dài mới được cách điệu để tiếp viên dễ dàng di chuyển. Màu sắc cũng thay đổi để thân thiện với môi trường và theo xu hướng toàn cầu. Phần cổ áo được may hình chữ V với ý nghĩa "Việt Nam". Song một số ý kiến trái chiều lại nhận thấy trang phục này vừa thô cứng về phom dáng chất liệu, màu sắc kém sang trong khi phần cổ chữ V lại quá xa lạ với quốc phục nói chung.

 

 
 

Hầu hết sao Việt bị chỉ trích vì các mẫu áo dài phá cách họ mặc đều khoe da quá đà, trái với phom dáng kín đáo thường thấy. Ca sĩ Hiền Thục bị khán giả chỉ trích khi kết hợp áo dài tà ngắn với quần shorts và tất lưới.

 
 

Đồng Lan bị chê khi kết hợp quốc phục với chân váy hoa, thắt tà trước của áo dài theo kiểu váy high-low (cao trước thấp sau) để khoe eo.

 
 

Ca sĩ Mai Khôi hứng nhiều lời bình luận tiệu cực về những lần phá cách với áo dài. Từ việc cắt đi tà trước của váy cho đến bỏ quần lụa thay bằng jeans. Không thử nghiệm nào của cô chiếm được cảm tình của khán giả.

 
 

Mỹ Lệ chọn áo dài khoét ngực táo bạo để biểu diễn trên sân khấu. Thiết kế này khiến cô nhận không ít lời chê từ người hâm mộ cũng như lọt vào các danh sách sao mặc xấu sau đó.

 
 

Hồng Nhung cũng "nếm" nhiều "gạch đá" khi chọn mẫu áo dài cách tân kết hợp quần jeans bụi bặm. Tuy vậy nữ ca sĩ cho rằng: "Thời trang là nghệ thuật, là ngôn ngữ tự do của mỗi cá nhân. Nói cho cùng, thời trang của mình quan trọng nhất là khiến chính mình thấy đẹp, thấy tự tin hơn, yêu đời hơn".

 
 

Xuyên thấu là chất liệu được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng khi phá cách áo dài. Tuy vậy, hầu hết trường hợp đều phản tác dụng. Diễn viên Kiều Trinh với bộ áo dài xuyên thấu khoe nội y dự sự kiện đã nhận hàng loạt lời chê bai của khán giả.

 
 

Hoa hậu Thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh cũng từng gặp rắc rối với bộ ảnh tạo dáng với áo dài khoe da quá trớn.

 
 

Những cách phối chất liệu kém tinh tế để lộ phần nhạy cảm của người phụ nữ cũng là nguyên nhân khiến áo dài phá cách của sao Việt gây mất cảm tình.

 
 

Cách cắt cúp không tuân theo quy chuẩn nào khiến một số mẫu áo bị đánh giá là "mất chất" truyền thống.

 

Đức Trí

 

Giỏ hàng(0 Sản phẩm)