Intertex -

LÀ CON GÁI PHẢI ĐẸP !

LÀ CON GÁI PHẢI ĐẸP !

 

Phụ nữ luôn có ý thức làm đẹp và làm mới mình, bất cứ khi nào họ có điều kiện.

Là con gái, là phụ nữ nhất định phải đẹp. Không đẹp về hình thức thì đẹp về tâm hồn. Không có một gương mặt đẹp, thân hình chuẩn thì duy trì một lối sống đẹp, rèn luyện cho mình cách sống và ứng xử khiến cho người ta phải nể trọng. Khác với đàn ông ăn to, nói lớn, ngồi quán bia hơi phì phèo điếu thuốc và oang oang tám chuyện , người ta thích nhìn phụ nữ duyên dáng bước vào quán cafe, dịu dàng đặt mình xuống và thì thầm với nhau đủ thứ không tên to nhỏ.

 

Là con gái, phải đẹp! - 1

                                      Phụ nữ nên đẹp, không chỉ hình thức mà cả tâm hồn (Ảnh minh họa)

Cũng chẳng phải tự nhiên các bà mẹ muốn con gái mình "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên" còn con trai thì mặc cho nó bỗ bã hay bặm trợn thế nào cũng xong. Con gái đừng vội phụng phịu gọi đó là "phân biệt giới tính", mà hãy coi ấy là sự trân trọng và đề cao đặc biệt dành cho phái nữ mình, chỉ phái nữ mà thôi.

Đàn ông con trai có thể mặc chiếc quần jeans cả tuần không giặt, có thể diện đi diện lại một chiếc sơ mi tới ba lần trong một tuần, nhưng phụ nữ thì nhất định không bao giờ như thế. Như một thứ phản xạ tự nhiên nhất, phụ nữ luôn có ý thức làm đẹp và làm mới mình, bất cứ khi nào họ có điều kiện.

Tôi có biết một người phụ nữ xinh đẹp đã ngoại tứ tuần. Chỉ trớ trêu một nỗi, chị lại rất hay đau ốm và thuốc thang là bạn thân hàng ngày. Nhưng có lần tôi hỏi chị, nếu đánh đổi nhan sắc của chị để lấy một cơ thể khỏe mạnh hơn, dĩ nhiên cùng một gương mặt xấu xí, liệu chị có đổi không? Chị ngập ngừng hồi lâu, rồi nói khỏe mà xấu xí thì cũng chẳng có ý nghĩa gì. Thôi thì cứ để chị như hiện tại cũng mãn nguyện lắm rồi…

Một người phụ nữ khác, không có được gương mặt trời sinh là "vũ khí", nhưng nhìn cái cách chị chăm sóc, nâng niu bản thân và không ngừng trau dồi những điều mới mẻ (dù đã gần bốn mươi), thì ai cũng phải nhìn lại nếu họ có trót bê trễ, vô tâm với chính mình.

Là con gái, phải đẹp! - 2

                                                 Phụ nữ luôn muốn mình đẹp, như một thứ phản xạ tự nhiên nhất (Ảnh minh họa)

Phụ nữ nên đẹp (theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng), không chỉ bởi một nửa còn lại của thế giới kỳ vọng họ như vậy, mà đẹp trước hết cho chính họ, vì chính họ. Đẹp, sẽ khiến cho cuộc sống của người phụ nữ thêm trơn tru, sẽ giúp cho phụ nữ có thêm một chiếc áo giáp lợi hại để chống chọi lại với những thứ khó khăn và độc ác có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Theo Huân Y Thảo (danviet.vn)

 

Giỏ hàng(0 Sản phẩm)