Intertex -

Cách Phân Biệt Hàng VNXK, hàng FAKE


 

Tuy rằng cũng hơi muộn muộn rồi, intertex.vn muốn chia sẻ cho các bạn yêu thời trang những thông tin nho nhỏ về hàng Việt Nam Xuất Khẩu mà shop đã tìm hiểu và học hỏi được ở nhiều anh chị buôn bán mặt hàng này lâu năm.

- Lý do thứ nhất là intertex thấy những thông tin này rất hay cho những bạn thích đồ VNXK.

- Lý do thứ 2 là có rất nhiều khách hàng thắc mắc và hỏi  "hàng VNXK là gì?' "Hàng này có phải là hàng chính hãng không em?" " Sao hàng hiệu Zara, Mango, Forever 21, EDC, .... mà rẻ vậy, có phải hàng nhái, hàng fake không?" .....

 

 

Nguồn gốc hàng hóa là một trong những điều mà khách hàng quan tâm nhất trước quyết định mua hàng. intertex.vn biết rõ điều đó, vì thế xin quý khách dành 1 ít phút để tìm hiểu về nguồn gốc hàng hóa tại intertex.vn trước khi quyết định mua hàng.

 

1. Hàng Việt Nam xuất khẩu là gì?

Là mặt hàng được các hãng thời trang thế giới đặt may tại Việt Nam, từ nguyên liệu, máy móc, quy trình may đều phải đạt chuẩn quốc tế nhằm đưa ra các sản phẩm hoàn hảo để khi xuất sang phải đạt mọi tiêu chuẩn của hãng đưa ra. Hàng VNXK được may tại Việt Nam, xuất đi các nước khác trên thế giới như: Mỹ, Anh, Nhật, Hàn.... Xuất thành công, vào store của hãng, lên web của hãng - và rồi chúng ta sẽ mua chúng với giá tính bằng Eur, Bảng, Yên, Dollar.

 

Đôi khi order web nước ngoài về ta vẫn thấy tag ghi made in Việt Nam là vì thế. Mua sản phẩm này vô tình chúng ta đã mua một sản phẩm sản xuất ở VN, xuất đi, rồi lại nhập về. Tất nhiên ta sẽ phải chịu 2 lần thuế xuất khẩu, nhập khẩu, qua cửa hải quan của nước xuất đi và nhập + về chi phí vận chuyển, VAT…

 

2. Tôi được biết hàng gia công xuất khẩu không bán trong thị trường trong nước mà chỉ dành để xuất khẩu, tại sao lại có hàng VNXK?

Tất cả đơn hàng gia công xuất khẩu tại VN đều dành để xuất khẩu. Tuy nhiên có một số trường hợp như sau:

 

HÀNG XUẤT XỊN: đã là xuất xịn là phải y như bán trong store của hãng. Hàng xuất xịn thường nguyên bao bì tag mạc thậm chí cả móc treo, dây treo và chíp chống trộm. Bất cứ đơn hàng nào cũng có % dư ra để đưa kiểm định. Thường là 2-5%, đơn hàng có 10.000 chiếc thì thị trường sẽ có 200-500 chiếc xuất xịn, brand tiếng tăm như Zara, Mango thì cả lô chỉ có tầm 50-100 chiếc hàng xuất xịn được đưa ra ngoài cho cả nước => Đặc điểm để phân biệt hàng xuất xịn là số lượng rất ít, đầy đủ mác, cúc phụ, chip chống trộm. Hàng xuất xịn thường dư không đủ size và màu lủng củng.

 

HÀNG XUẤT DƯ, cái này là do sự khéo léo của người Việt mình. Thay vì 1 cây vải theo bản thiết kế thì ra được 100 sản phẩm, họ cắt xén thế nào đó lại may ra được 120-130 chiếc mới siêu. Nhưng tag xịn dư ra thì không đủ —> chỉ một phần số hàng xuất dư có tag chuẩn, còn lại là tag từ đơn hàng khác gom góp lại hoặc thiếu tag. Tuy nhiên hàng xuất dư vẫn đảm bảo mọi yếu tố từ form dáng đến chất liệu được chính nhà máy gia công cho hãng đó may lên và kiểm định. Một số hàng xuất dư là hàng cố tình may lỗi nhẹ, thay mác hoặc cắt toàn bộ mác nhãn để tuồn ra thị trường được ạh. Hàng xuất dư số lượng nhiều hơn xuất xịn một chút

 

HÀNG CHUYỀN là hàng khi nhà máy thanh lí vải dư ra, các xưởng may tư nhân mua lại và may lên theo mẫu mà thị trường đang ưa chuộng. Hàng chuyền do đó chất lượng rất nhập nhằng, KHÔNG PHẢI HÀNG XUẤT và cũng không được kiểm định chất lượng. Nhà mình ít khi nhập hàng này.

 

HÀNG NHÁI, HÀNG GẮN MÁC còn gọi là HÀNG LÊN: cái này hay bị người bán gắn “mác” hàng nối chuyền nghe cho sang. Là hàng mua được vải đâu đó, thường là vải Trung Quốc giá rẻ, may theo form giống giống hàng xịn, gắn các loại nhãn mác giả lem nhem xộc xệch (thường là Zara, F21, H&M, Mango) mà thật ra so sánh chả giống cái gì tag xịn cả, tìm mỏi mắt cũng không thấy mẫu trên web, gắn tag để theo thị hiếu những người thích VNXK bán cho chạy. Các loại hàng nhái may nhỏ lẻ ở các xưởng ngoài không chuyên chất lượng rất tệ, thường không có mác thành phần chất liệu, không có lớp lót, vải bông xù, chất thô, phai màu. Nhà mình chỉ bán hàng xịn, không bán loại hàng này nha.

3. Chất lượng hàng VNXK có tốt như hàng được bán trong hãng không?

Chất lượng hàng VNXK là hoàn toàn bảo đảm như hàng được bán trong hãng.

 

4. Sao tôi thấy nhiều chỗ bán hàng VNXK nhưng bị lỗi, vải không đẹp?

Chất lượng hàng VNXK là bảo đảm. Tuy nhiên có một số nơi không bán hàng VNXK nhưng lại dán mác hàng VNXK để nhằm bán được hàng (kiểu treo đầu Dê nhưng bán thịt Chó). Có một số hàng mẫu mã giống hệt hàng VNXK, tuy nhiên chất lượng không bảo đảm, thường được gọi là "hàng lên" hoặc "hàng copy"

 

5. "Hàng lên", "hàng copy" là gì, làm sao để phân biệt được "hàng lên", "hàng copy"?

Hàng lên là hàng được ráp ngoài nhà máy, không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật. Về mẫu mã thì không có gì khác hàng VNXK được ráp bên trong nhà máy vì được dùng cùng 1 loại nguyên liệu (nguyên liệu được tuồn ra ngoài bằng 1 cách nào đó). Tuy nhiên chất lượng vải và đường chỉ may không bảo đảm

 

6. Kết luận

Như vậy cả nhà đã hiểu được bản chất của hàng VNXK, và nó thực sự không phải là hàng fake hay hàng nhái mọi người vẫn nghĩ. Và hơn hết khi đến với intertex.vn, chúng tôi cam kết hàng gì nói rõ hàng đó:

Hàng dư xịnhàng cảnghàng cắt tag nói rõ.

- Đặc biệt shop luôn công khai về nguồn gốc sản phẩm với tất cả khách hàng.

- Không bao giờ có chuyện hàng chuyền nói là hàng dư, hay hàng dư nói là hàng cảng.

Cám ơn cả nhà đã đọc chia sẻ này, intertex hi vọng cả nhà sẽ tiếp tục ủng hộ intertex.vn trong thời gian tới.

Trân trọng.

intertex.vn

Giỏ hàng(0 Sản phẩm)